Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 08/09/2024 13:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản /

Căn cứ xác định thời hạn thuê đất sản xuất kinh doanh

11:10 | 22/11/2021

(Xây dựng) – Ông Nguyễn Kiên (Hà Nội) có câu hỏi liên quan đến căn cứ xác định thời hạn thuê đất sản xuất kinh doanh gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường nhờ hướng dẫn trả lời.

can cu xac dinh thoi han thue dat san xuat kinh doanh
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet).

Nội dung câu hỏi như sau: ông Kiên được biết quy định thời hạn của đất sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ là không quá 50 năm, đối với dự án ở địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn không quá 70 năm.

Ông Kiên hỏi, trong trường hợp bảng giá đất của tỉnh thuộc địa bàn khó khăn không quy định thời hạn cụ thể của loại đất trên thì thời hạn sử dụng đất của tỉnh đó là 50 năm hay 70 năm? Thời hạn sử dụng đất khu công nghiệp của tỉnh thuộc địa bàn khó khăn có áp dụng tương tự như vậy không?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Vấn đề ông Kiên nêu đã được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 126 Luật Đất đai. Theo đó, thời hạn cho thuê đất thực hiện dự án khu công nghiệp được xem xét, quyết định trên cơ sở dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng khu công nghiệp nhưng không quá 50 năm.

Đối với dự án đầu tư vào địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn mà cần thời hạn dài hơn thì thời hạn cho thuê đất không quá 70 năm.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
  • Có được chuyển đất trồng cây làm sân phơi?

    (Xây dựng) - Ông Nguyễn Chung (Đắk Nông) liên hệ UBND xã để xin phép sử dụng 1.000m2 đất trồng cây lâu năm làm sân phơi (lúa, cà phê...). Tuy nhiên, UBND xã trả lời, không cho phép vì không đúng với mục đích sử dụng đất đã được cấp Giấy chứng nhận và thửa đất không quy hoạch làm sân phơi.

  • Quy định về nội dung hợp đồng thuê nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở 2023

    (Xây dựng) - Hợp đồng về nhà ở do các bên thỏa thuận và phải được lập thành văn bản. Tại Điều 163 Luật Nhà ở 2023 quy định rõ về nội dung hợp đồng về nhà ở.

  • Quy chế hoạt động và thu, chi tài chính của Ban quản trị

    (Xây dựng) – Tại Khoản 3 Điều 24 Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư số 05/2024/TT-BXD ngày 31/07/2024 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định về Quy chế hoạt động và quy chế thu, chi tài chính của Ban quản trị.

  • Nhiều quy định mới gỡ khó cho cải tạo chung cư cũ ở Hà Nội

    Tiến độ cải tạo chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện đang chậm so với kế hoạch, chưa đạt kết quả rõ nét. Cùng với quyết tâm cao, thực hiện các giải pháp đột phá, thành phố đang kỳ vọng quy định mới từ các luật có liên quan vừa có hiệu lực sẽ tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy quá trình triển khai dự án cải tạo chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô.

  • Quy định mới về đánh số căn hộ chung cư

    (Xây dựng) - Đánh số căn hộ của nhà chung cư được quy định tại Thông tư 08/2024/TT-BXD của Bộ Xây dựng. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/10/2024.

  • Kịp thời điều chỉnh Bảng giá đất, tránh nhiễu loạn thị trường

    Đối với trường hợp không kịp thời điều chỉnh Bảng giá đất hay điều chỉnh Bảng giá đất tăng ở mức cao đột biến đều dẫn đến các phản ứng trái chiều, thiếu đồng thuận trong dư luận xã hội, tiềm ẩn nguy cơ lợi dụng để trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường, tác động đến phát triển kinh tế, an ninh xã hội, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh...

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load