Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 11/07/2024 19:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng

12:16 | 11/07/2024

(Xây dựng) - Chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 75 năm thành lập Ban Cán sự phụ nữ lao động (tiền thân của Ban Nữ công hiện nay, 2/1949 – 2/2024), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo chủ chốt công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương và biểu dương “Cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc lần thứ 3” năm 2024 vào ngày 8/7 vừa qua.

Đại diện ngành Xây dựng vinh dự có chị Hoàng Thị Minh Thuận, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty Xi măng VICEM Hà Tiên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam biểu dương.

Cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng
Chị Hoàng Thị Minh Thuận - cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu ngành Xây dựng được biểu dương.

Với vai trò là Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Công ty, trong những năm qua, chị Hoàng Thị Minh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác hàng năm của Ban Nữ công Công ty để tham mưu cho Ban Thường vụ Công đoàn Công ty phối hợp với lãnh đạo chuyên môn và các tổ chức đoàn thể trong Công ty triển khai thực hiện có hiệu quả; đồng thời chỉ đạo Ban Nữ công, Tổ nữ công Công đoàn các đơn vị trực thuộc (Công đoàn cơ sở thành viên, Công đoàn bộ phận, Tổ Công đoàn) triển khai thực hiện, hưởng ứng tích cực công tác, hoạt động và phong trào do Ban Chấp hành, Ban Nữ công Công ty tổ chức, phát động.

Chị đã tham mưu thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Công ty với các nội dung chủ yếu như: Quán triệt công tác Dân số kế hoạch hóa gia đình, truyền thông các vụ bạo lực gia đình, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại và bảo vệ trẻ em; tuyên truyền các tài liệu về giới, bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản vị thành niên cho con em CBCNV và cách phòng chống bạo lực trong gia đình; tuyên truyền đề cao vai trò, trách nhiệm của các cá nhân, gia đình, trong việc phòng, chống bạo lực và xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền chị em đang công tác tại các đơn vị sáng tạo trong lao động, sản xuất để góp phần hoàn thành mục tiêu sản xuất và tiêu thụ của Công ty.

Tập hợp đông đảo phụ nữ toàn Công ty tham gia phong trào và hoạt động nữ công góp phần xây dựng phong trào phụ nữ toàn Công ty ngày càng vững mạnh. Tham gia hưởng ứng tích cực “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” hàng năm do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Xi măng Việt Nam phát động... Các hoạt động tập trung vào các các ngày lễ như: Chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Chị còn tích cực đề xuất với lãnh đạo Công ty về kế hoạch đào tạo, quy hoạch cán bộ nữ, bồi dưỡng đội ngũ CBCNV nữ có trình độ chuyên môn cao, có nhận thức chính trị vững vàng để đảm nhiệm mọi vị trí công tác của Công ty. Từ năm 2019 đến nay có 7 nữ CBNV được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng, Phó phòng trong Công ty. Vận động nữ CBCNV Công ty tiếp tục học tập nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu phát triển lâu dài và mục tiêu phấn đấu của Công ty. Có 5 cán bộ quản lý là nữ được của học lớp học Thạc sĩ điều hành cao cấp MBA.

Chủ trì công tác vận động nữ CBCNVC Công ty tham gia đăng ký thi đua phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; hàng năm có 100% đoàn viên nữ tham gia, nhiều chị đã được Công đoàn VICEM khen thưởng, trong đó tính riêng năm 2023 có 14 chị đã được Công đoàn VICEM tặng Giấy khen. Qua giới thiệu, tham gia hướng dẫn, bồi dưỡng nữ CBCNV đủ tiêu chuẩn để kết nạp Đảng. Đến nay tổng số đảng viên nữ của Công ty là 80 đồng chí, riêng năm 2023 kết nạp được 8 đoàn viên Công đoàn ưu tú vào Đảng.

Tham mưu, đề xuất với chuyên môn tổ chức khám chuyên khoa, tầm soát các bệnh phụ khoa cho toàn thể nữ CNV theo chương trình khám sức khỏe định kỳ hàng năm của Công ty. Qua các đợt khám chuyên khoa, một số chị em phát hiện bệnh nội tiết được thăm khám chữa trị kịp thời.

Với cương vị đứng đầu Ban Nữ công, chị đã đhủ động phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty tổ chức hoạt động và tặng quà cho con đoàn viên, người lao động nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và rằm Trung thu. Bình quân mỗi năm có khoản 2.100 con em CBNV được phát quà và tham dự các chương trình cho Ban Nữ công phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty tổ chức. Công ty cũng duy trì tổ chức khen thưởng học sinh giỏi các cấp hàng năm. Tính riêng năm 2023 đã khen thưởng 1.204 cháu học sinh giỏi là con đoàn viên, người lao động Công ty.

Nhờ đổi mới, đa dạng hóa các hình thức sinh hoạt Ban Nữ công đã thu hút đông đảo các chị em tham gia, qua đó tuyên truyền các công tác trọng tâm về quyền bình đẳng giới trên mọi lĩnh vực, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhờ sự đóng góp tích cực với vai trò là Trưởng Ban Nữ công Công ty, năm 2023 đã có 1 chị là thành viên Ban Nữ công Công ty làm việc Nhà máy Bình Phước đã được tham dự hội nghị Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Công đoàn Tổng Công ty Xi măng Việt Nam.

Với những thành tích đã đạt được từ năm 2019 đến nay, chị Hoàng Thị Minh Thuận đã đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Kỷ niệm chương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bằng khen của Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty VICEM.

Mai Nam Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đề án nhà ở công nhân tại Bắc Ninh: Điểm sáng trong chính sách an sinh xã hội

    (Xây dựng) - Ngày 9/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng, liên quan đến đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, người lao động tại khu thiết chế công đoàn Bắc Ninh.

    12:59 | 10/07/2024
  • Lương cơ sở tăng lên 2,34 triệu đồng tác động đến người lao động như thế nào?

    Lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng từ ngày 1/7/2024 có ảnh hưởng lớn đến chế độ đóng, hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động.

    09:00 | 08/07/2024
  • Tổng Công ty HUD tổ chức lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) – Mới đây, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) phối hợp với Trung tâm Huấn luyện quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động (thuộc Cục An toàn lao động, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đã tổ chức lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động năm 2024. 272 người lao động đang làm việc tại Văn phòng Tổng Công ty và các phòng, ban thuộc Tổng Công ty tham gia lớp huấn luyện với hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.

    22:26 | 06/07/2024
  • Từ ngày 1/7/2024, người lao động làm việc theo hợp đồng được áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới

    (Xây dựng) - Ngày 30/6, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.

    15:43 | 01/07/2024
  • Tổng Công ty LILAMA tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2024

    (Xây dựng) – Ngày 27/6, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2024.

    23:05 | 28/06/2024
  • Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Giải đáp kịp thời tâm tư nguyện vọng người lao động

    (Xây dựng) - Hội nghị đối thoại định kỳ là cầu nối giữa lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và người lao động (NLĐ), kịp thời trao đổi những nội dung, vấn đề các bên cùng quan tâm và giải đáp kịp thời, thấu đáo các tâm tư nguyện vọng của NLĐ để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

    22:15 | 28/06/2024
  • Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định hỗ trợ xây và sửa chữa 94 nhà cho đoàn viên công đoàn

    (Xây dựng) - Hướng tới chào mừng ngày Gia đình Việt Nam (28/6), ngày 27/6, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị biểu dương “Gia đình công nhân, lao động tiêu biểu” năm 2024.

    19:20 | 27/06/2024
  • Bí quyết tăng lương không cần “nhảy” việc

    (Xây dựng) - Dường như rất ít người trong chúng ta chủ động đề xuất với sếp một buổi đánh giá công việc và cân nhắc lại mức lương. Chúng ta thường đợi đến lúc cuộc sống có quá nhiều thay đổi, quá nhiều gánh nặng hoặc khi cảm nhận sâu sắc áp lực đồng trang lứa, bạn bè xung quanh đã nhận được mức lương cao hơn trong khi chúng ta vẫn dậm chân tại chỗ thì mới đánh liều xin sếp tăng lương. Chúng ta hoàn toàn không có sự chuẩn bị hay một chiến lược cụ thể nào để thuyết phục sếp rằng mình xứng đáng nhận được mức lương tốt hơn. Bởi vậy, tỷ lệ thành công khi đánh giá lại mức lương thường không vượt quá 5 phần.

    10:00 | 27/06/2024
  • Công đoàn Văn phòng Bộ Xây dựng: Nhiều hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Bác, kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2024), được sự đồng ý của Đảng ủy Văn phòng Bộ, Công đoàn Văn phòng Bộ đã tổ chức chương trình về nguồn, gặp mặt tri ân với cán bộ Công đoàn là lãnh đạo và những đồng chí có nhiều thành tích đóng góp vào công tác Công đoàn Văn phòng Bộ cùng gia đình các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Bộ.

    09:42 | 23/06/2024
  • Bảo đảm nguồn lực chăm lo cho người lao động

    Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) quy định, kinh phí công đoàn do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng bằng 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

    07:43 | 23/06/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load