Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Chủ nhật 13/10/2024 20:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn ở mỏ Vàng Danh

21:15 | 28/08/2023

(Xây dựng) - Ngày 27/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã đến làm việc với Công ty Cổ phần (mỏ) Than Vàng Danh để kiểm tra vụ tai nạn lao động làm 4 công nhân tử vong tối 26/8 và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn ở mỏ Vàng Danh
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV Ngô Hoàng Ngân thực tế kiểm tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng ở mỏ than Vàng Danh, chỉ đạo khắc phục hậu quả sớm ổn định sản xuất.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên bày tỏ sự cảm thông và gửi lời chia sẻ những mất mát đau thương tới gia đình các nạn nhân; đồng thời yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than & Khoáng sản Việt Nam - TKV chỉ đạo sát mỏ than Vàng Danh vận dụng các cơ chế chính sách của Nhà nước, doanh nghiệp để hỗ trợ động viên tối đa cho các gia đình công nhân thiệt mạng. Mỏ than Vàng Danh giải trình với các Cục, Vụ của Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng để làm rõ các quy định, quy chuẩn an toàn trong lao động của doanh nghiệp đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định và việc xảy ra sự cố chỉ là điều không mong muốn, bất khả kháng.

Qua vụ việc lần này, cần phải rà soát lại các quy định của pháp luật hiện hành và các quy định của ngành liên quan đến công tác an toàn lao động để đề xuất, kiến nghị nhằm kịp thời sửa đổi, bổ sung thêm các quy định hệ số an toàn lao động trong khai thác hầm lò.

Cùng với việc khẩn trương khắc phục sự cố, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn TKV và mỏ than Vàng Danh cần tập trung làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, người lao động yên tâm sản xuất. Từ đó, tiếp tục đảm bảo tiến độ, sản lượng khai thác và năng suất lao động, đáp ứng than cho nền kinh tế, nhất là cho các nhà máy nhiệt điện.

Tình tiết vụ tại nạn, vào khoảng 19h20 phút ngày 26/8, tại thượng vận chuyển số 3 đào từ lò thượng +50/+80 vỉa 5, Khu Cánh gà, Phân xưởng Khai thác 3, mỏ than Vàng Danh (thành phố Uông Bí) đã xảy ra sự cố bùn, than và đất vùi lấp khiến 4 công nhân tử vong. Lãnh đạo mỏ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn nhưng không kịp, 4 thợ mỏ tử vong tại chỗ đã nhanh chóng được đưa thi thể ra ngoài lò.

Tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn TKV và Công ty Cổ phần Than Vàng Danh đã động viên, chia sẻ những mất mát, đau thương với gia đình các nạn nhân và thực hiện hỗ trợ theo quy định. UBND tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong; mỏ than Vàng Danh hỗ trợ 70 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong; Tập đoàn TKV hỗ trợ 20 triệu đồng và Công đoàn TKV hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong.

Vũ Phong Cầm

Theo

Cùng chuyên mục
  • Ấm lòng những ngôi nhà Đại đoàn kết tại những xã nghèo của tỉnh Bắc Kạn

    Đến tháng 9/2024, tỉnh Bắc Kạn có hơn 1.100 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ nhà ở, trong đó, hơn 850 nhà đã hoàn thành, hơn 230 nhà đang thực hiện, trên 10 nhà chưa khởi công.

  • Vĩnh Phúc: Vì sao loạt sự cố sạt lở, hư hại công trình trong khi chạy thử nghiệm tại dự án ODA?

    (Xây dựng) – Ban Quản lý dự án sử dụng vốn vay nước ngoài tỉnh Vĩnh Phúc (ODA) đã chính thức lên tiếng và đưa ra những giải thích ban đầu về tình trạng sạt lở, hư hại các hạng mục công trình thuộc dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc.

  • Bài 3: Tín hiệu vui

    (Xây dựng) - Trước tiềm năng đang được “đánh thức”, nhiều ý kiến của lãnh đạo nhằm xúc tuyến thực hiện dự án giao thông trọng điểm để phát triển Cà Mau. Hiện các dự án đang được thực hiện, một tín hiệu vui miền cuối đất.

  • Bài 2: Đánh thức tiềm năng

    (Xây dựng) - Hiện nay, ngoài việc thực hiện các dự án, tỉnh đang gấp gúp hoàn thiện hồ sơ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm. Tại các hội nghị giao ban, công tác hoàn thành hồ sơ, tiến độ của dự án được đặt lên hàng đầu…

  • Bài 1: Các “điểm nghẽn” cần tháo gỡ

    (Xây dựng) - Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã có văn bản chỉ đạo về việc tập trung phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan của Trung ương để tiếp tục triển khai thực thiện các nội dung kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm như: Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Cà Mau, cảng biển Hòn Khoai; Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh từ thành phố Cà Mau đến Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Các dự trên hoàn thành tạo một viễn cảnh mới ở miền cuối đất.

  • Yên Bái: Đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

    (Xây dựng) - Ngày 11/10, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xã Y Can và xã Cường Thịnh (huyện Trấn Yên) đã tổ chức trọng thể Lễ đón nhận, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đó là liệt sỹ Phan Văn Ngó (xã Y Can) và liệt sỹ Nguyễn Văn Bình (xã Cường Thịnh).

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load