Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ năm 29/08/2024 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

789club ios đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V

16:37 | 27/08/2024

(Xây dựng) - Ngày 27/8, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Lễ trao Giải "Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V, năm 2023 - 2024" và phát động Giải "Báo chí chào mừng 80 năm Ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải 28/8/1945 - 28/8/2025". 789club ios có tuyến bài tham dự và đoạt giải Khuyến khích.

789club ios
 đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trao giải Nhất cho các tác giả.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Tổng Biên tập Báo Giao thông (cơ quan thường trực Giải) cho biết, giải Báo chí thường niên viết về ngành Giao thông vận tải đã trở thành một giải thưởng có uy tín, tạo sự gắn kết giữa cơ quan quản lý Nhà nước với các cơ quan báo chí, đạt được những kết quả tốt đẹp.

Sau một năm phát động, Giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V” nhận được hơn 350 tác phẩm tham dự với gần 70 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Kết quả thống kê cho thấy, tất cả các cơ quan báo chí lớn, chủ lực đều gửi tác phẩm tham gia.

Điểm nổi bật của giải năm nay, có đến gần 200 tác phẩm là loạt bài dài kỳ, trong đó nhiều loạt bài 4 -5 kỳ, cho thấy các tác giả đã có sự đầu tư kỹ lưỡng, bài bản để tham dự; không chỉ các báo Trung ương mà còn có nhiều báo địa phương với loạt tác phẩm được đầu tư trình bày công phu, thể hiện sinh động, bằng những thể loại báo chí hiện đại, hấp dẫn, bắt mắt, lôi cuốn bạn đọc như: Megastory, E-Magazine, Infographic, Longform…

789club ios
 đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V
Ban Tổ chức trao ba giải Nhì, Giải "Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V”.

Nếu như những năm trước, các tác phẩm phản ánh những vấn đề bất cập, điều tra tiêu cực chiếm số lượng khá lớn thì năm nay, đa phần các tác phẩm dự thi đều mang tính xây dựng và phản ánh những thành tựu đạt được của ngành Giao thông vận tải.

Theo đánh giá của Hội đồng của cả hai vòng sơ khảo và chung khảo, các tác phẩm dự giải năm nay tăng mạnh cả về số lượng và chất lượng. Rất nhiều tác phẩm được đầu tư công phu cả về nội dung lẫn hình thức, có góc nhìn tươi mới, lôi cuốn bạn đọc về những vấn đề lớn, thời sự quan trọng của ngành Giao thông vận tải.

Chủ đề các tác phẩm tham dự giải được bao phủ trên hầu hết các lĩnh vực trọng tâm của ngành Giao thông vận tải. Trong đó có thể gói gọn ở 5 nhóm chủ đề lớn gồm: Nhóm đầu tiên và chiếm số lượng các tác phẩm tham dự nhiều nhất là chủ đề phát triển kết cấu hạ tầng giao thông gắn với chiến lược, Nghị quyết của Đảng.

789club ios
 đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V
Ban Tổ chức trao giải Ba, Giải "Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V”.

Nổi bật là loạt bài: Công trình mang kỳ vọng giúp đất "Chín Rồng" cất cánh của Báo điện tử Dân trí không chỉ phản ánh "hơi thở" trên công trường giao thông trọng điểm mà còn làm nổi bật vai trò của giao thông kết nối trong khơi thông điểm nghẽn, phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Hay loạt bài 4 kỳ, dùng cát biển làm cao tốc Bắc - Nam: Giải pháp gỡ "điểm nghẽn" của nền kinh tế đến từ Báo điện tử Dân Việt (Báo Nông thôn Ngày nay) đề cập từ kinh nghiệm quốc tế và nghiên cứu của các chuyên gia đầu ngành, đưa ra những lý lẽ thuyết phục cho thấy việc dùng cát biển thi công cao tốc là khả thi.

Đặc biệt, trong cụm chủ đề này có một tác phẩm đạt giải Nhất, đó là bài Megastory “Hạ tầng giao thông đang trưởng thành theo chủ trương đột phá” của Báo Tuổi Trẻ.

Gắn bó nhiều năm với ngành Giao thông vận tải, tác giả Tuấn Phùng đã phác hoạ sinh động công cuộc đột phá của hạ tầng giao thông đất nước bằng cách kể lại chuyện xưa kết nối với chuyện nay. Dùng thể loại Megastory trên báo điện tử để có thể đăng tải được nhiều hình ảnh với nhiều điểm nhấn trong thiết kế, tạo ấn tượng với bạn đọc.

Nhóm vấn đề thứ hai là về thực trạng, giải pháp nâng cao hiệu quả an toàn giao thông và vận tải như các tác phẩm: “Thất thu thuế lớn từ xe trá hình” của Báo Giao thông; “Nước mắt xe ghép, xe đi chung” của Báo Lao động; "Nghẽn" vận tải thủy Đồng bằng sông Cửu Long của Báo Tiền phong; Nỗi niềm đời tài xế container đường dài… của Báo Tuổi Trẻ.

789club ios
 đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V
Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích Giải “Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V”.

Nhóm chủ đề thứ ba là nhận diện, tháo gỡ những bất cập trong cơ chế, chính sách ở các lĩnh vực của ngành Giao thông vận tải. Trong đó, 789club ios góp mặt cùng với loạt bài viết: “Sử dụng cát biển làm vật liệu xây dựng - Xu hướng tất yếu” của nhóm tác giả: Nguyễn Sơn Tùng (Đăng Khôi), Vũ Thường Chiến (Ngọc Hân), Nguyễn Thị Khánh Hoà (Khánh An) đoạt giải Khuyến khích.

Các tác phẩm thuộc chủ đề này đều có góc nhìn khách quan, công tâm và gợi mở được những giải pháp rất cụ thể để qua đó các cơ quan chức năng khắc phục.

789club ios
 đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V
Nhóm tác giả 789club ios có tác phẩm đoạt giải Khuyến khích tại Giải "Báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V”.

Phát triển giao thông xanh, hướng tới NetZero và những công nghệ mới, đột phá trong lĩnh vực Giao thông vận tải cũng là nhóm chủ đề thu hút nhiều tác phẩm tham gia Giải năm nay.

Nhóm vấn đề thứ tư là chiến lược phát triển đô thị, trọng tâm là các giải pháp phát triển những tuyến metro hiện đại, quy mô, các giải pháp kéo giảm ùn tắc ở đô thị lớn.

Nhóm chủ đề thứ năm về dấu ấn phát triển giao thông ở các địa phương cũng nhận được số lượng các tác phẩm tham gia khá lớn.

Theo đánh giá của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, các tác phẩm tham dự Giải năm nay được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, phản ánh chân thực, toàn diện, chuyển tải nhiều thông điệp sâu sắc, ý nghĩa về ngành Giao thông vận tải. Trong đó, một số bài báo có góc nhìn, cách tiếp cận rất mới, chạm được các vấn đề nóng, thời sự của ngành Giao thông vận tải.

Các tác phẩm giải đã bám sát quá trình triển khai, thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Giao thông vận tải, cổ vũ tinh thần làm việc "3 ca, 4 kíp", "vượt nắng, thắng mưa", "xuyên lễ, xuyên Tết" của cán bộ, kỹ sư, công nhân viên ngành Giao thông vận tải để góp phần tạo nên những thành tích rất ấn tượng trong phát triển kết cấu hạ tầng giao thông thời gian vừa qua.

Có những tuyến bài phóng sự công phu, phát hiện và phản biện sâu sắc về những bất cập, hạn chế trong cơ chế, chính sách và đấu tranh chống các hành vi tiêu cực của ngành... qua đó, đóng góp nhiều ý kiến quý báu giúp ngành Giao thông vận tải từng bước củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước vì mục tiêu phát triển bền vững của ngành Giao thông vận tải, vì lợi ích quốc gia, dân tộc và lợi ích của nhân dân.

789club ios
 đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V
Các tác giả và đại diện nhóm tác giả nhận giải Khuyến khích.

Trong đó, 28 tác phẩm xuất sắc được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải là đại diện ưu tú cho hơn 350 tác phẩm hội tụ, kết tinh tâm huyết, trí tuệ và tình cảm trân quý mà các cơ quan báo chí, các nhà báo đã dành cho ngành Giao thông vận tải.

789club ios
 đoạt giải Khuyến khích Giải báo chí viết về ngành Giao thông vận tải lần thứ V
Ban Biên tập 789club ios tặng hoa chúc mừng Nhóm tác giả đoạt giải.

Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Tập thể cho 3 đơn vị có tác phẩm dự thi nhiều nhất gồm: Báo Lao động; Báo Kinh tế & Đô thị; Báo Bắc Giang.

Lê Mỹ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load