Top 10 Ứng Dụng Thẻ Thưởng Uy Tín Nhất Năm 2023 - 789club ios

Thứ ba 03/09/2024 19:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Bất động sản / Tư vấn

7 dấu hiệu bất ổn không nên bỏ qua khi mua nhà

09:11 | 01/09/2024

Trong quá trình xem nhà, nếu thấy có các dấu hiệu sau đây, bạn cần cân nhắc kỹ, tránh mất tiền lại thêm chi phí sửa chữa.

Nhìn thấy các vết nứt ở tường

Khi xem bất động sản trước lúc mua, người mua cần lưu ý đến các vết nứt trên tường hoặc các vết rạn ở nền móng. Các vết nứt trong nhà là bình thường nhưng kích thước của nó lớn sẽ là điều đáng lo ngại.

Các vết nứt giống như bậc thang hoặc vết nứt ngang kéo dài sẽ là dấu hiệu cho thấy nền móng không đảm bảo. Nếu chuyển về ở, bạn phải sửa chữa tốn kém, mất thời gian và không an toàn.

7 dấu hiệu bất ổn không nên bỏ qua khi mua nhà
Nên cẩn thận xem xét kỹ các vết nứt trong nhà. Ảnh: Between

Giá bán thấp đến mức khó tin

Người bán luôn luôn muốn mức giá cao nhất. Tuy nhiên, khi thấy mức giá rao bán nhà thấp hơn nhiều so với xung quanh cũng cần phải lưu ý, tránh bị mắc lừa.

Giá bán thấp có thể do căn nhà quá cũ nát, không đảm bảo, người mua phải sửa chữa nhiều. Hoặc căn nhà đó có những tranh chấp về mặt pháp lý chưa được giải quyết hoặc từng xảy ra những vụ án mạng bên trong.

Khi nhìn thấy căn nhà có giá thấp, bạn nên tìm hiểu thông tin kỹ càng từ chủ nhà hoặc hàng xóm, những người sống hay buôn bán gần đó để biết được sự thật đằng sau, tránh rủi ro pháp lý.

Gia chủ muốn lừa đảo

Thực tế không hiếm trường hợp nhà đã được ký hợp đồng mua bán cho khách nhưng chủ vẫn bán cho người khác. Điều đó có nghĩa là một căn nhà bán cho hai người với mục đích lừa đảo, kiếm tiền.

Nếu bạn ham rẻ, chấp nhận mua nhanh chóng rồi phát hiện chủ nhân mới đã trả tiền cho chủ cũ thì đó sẽ là điều rắc rối, mất thời gian để phân xử, thậm chí kéo nhau ra toà và kiện tụng.

Nguyên nhân từ các vấn đề xung quanh nhà

Mức giá rẻ được rao có thể do chủ nhà tự hạ giá vì không bán được. Thậm chí, không ai muốn mua căn nhà vì phát hiện các vấn đề xung quanh như hàng xóm kém thân thiện, không đảm bảo an ninh, dân trí thấp, đường sá xấu xí, chợ hay trường học không thuận tiện.

7 dấu hiệu bất ổn không nên bỏ qua khi mua nhà
Nên xem xét an ninh, dân trí hay hàng xóm trước khi quyết định mua. Ảnh: Between

Nếu thấy một căn nhà giá rẻ được rao bán cả thời gian dài mà không ai mua, bạn cần tìm hiểu kỹ, xem đằng sau có vấn đề gì mà chủ nhà muốn giấu hay không.

Các chỗ thấm trong nhà

Một căn nhà đã được xây dựng lâu sẽ thường bị thấm. Khi mua nhà, bạn nên kiểm tra kỹ các chân tường, mái nhà, cửa sổ xem có các vết thấm hay không.

Các vết thấm hay nước rò rỉ có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc của căn nhà, thậm chí ảnh hưởng đến hệ thống dây điện. Từ các chỗ thấm này sẽ dẫn đến nấm mốc phát triển, không dễ loại bỏ.

Có mùi lạ trong nhà

Trong lúc xem nhà để mua, nếu phát hiện mùi ẩm mốc, mùi hôi thối hay mùi rò rỉ khí gas cũng nên cẩn trọng. Việc xử lý các mùi hôi này không hề dễ dàng. Nhiều căn nhà bốc mùi hôi do đường ống thoát chất thải bị hư hỏng, nhà vệ sinh đã xây dựng lâu... Nếu cố mua, bạn sẽ mất thời gian sửa chữa, đôi khi phải thay thế thiết bị mới rất tốn kém.

Nhiều gia chủ đã cố gắng che đậy mùi hôi trong nhà bằng các mùi thơm. Cho nên, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ, tránh bị lừa.

Mái nhà bị hư hỏng, thấm dột

Mái nhà có các vết nứt, thấm dột là điều cần quan tâm. Ngoài móng thì mái nhà cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình bạn.

Bạn cần quan sát kỹ các vấn đề của mái nhà. Nếu mái nhà đã hư hỏng nặng, bạn cần phải thay mới, chi phí sẽ đội lên đáng kể.

Với những căn nhà có mái tôn, lợp ngói, sau một quá trình sử dụng không được sửa chữa, gia cố có thể kém an toàn trong mùa mưa bão.

Theo Hồng Khanh (Finance)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • Đón nắng trong nhà phố

    (Xây dựng) - Ngôi nhà tọa lạc tại trung tâm thành phố Bến Cát, Bình Dương. Vừa nằm trong khối đô thị đông đúc, lại có vị trí ngã ba đường, giữa không gian bị bó hẹp của quỹ đất nhà phố điển hình, gia đình chủ nhà vẫn có thể đón nắng trong nhà phố nhờ những giải pháp thiết kế linh hoạt và thú vị.

Xem thêm
  • Trang trí bằng cây cảnh, tạo không gian xanh trong phòng học

    (Xây dựng) - Chỉ còn vài ngày nữa là học sinh trên cả nước sẽ hân hoan chào đón năm học mới. Cũng như mọi năm, lễ khai giảng năm nay được tổ chức đúng vào ngày 5/9. Những ngày này, tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội đều đang tất bật dọn dẹp, trang trí sân trường, lớp học để chuẩn bị đón học sinh vào ngày tựu trường.

    14:48 | 31/08/2024
  • 5 sai lầm khiến không gian nội thất đắt giá trở nên rẻ tiền

    Ngay cả những khiếm khuyết nhỏ nhất cũng có thể phá hỏng tính thẩm mỹ của không gian nội thất và tạo ấn tượng rẻ tiền dù chủ nhân đã phải đầu tư đáng kể.

    08:51 | 31/08/2024
  • Kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận 3 hiệu quả

    (Xây dựng) - Cùng với quận 1, thị trường cho thuê văn phòng quận 3 được đánh giá là khá đắt đỏ tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì đây là quận tập trung nhiều tiện ích và địa điểm tham quan du lịch bậc nhất “Sài Thành”.

    08:00 | 30/08/2024
  • Top 100 mẫu hòn non bộ đẹp có thác nước ngoài trời, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Hòn non bộ với thác nước ngoài trời không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn mang lại sự thư giãn và cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Những mẫu hòn non bộ này thường kết hợp sự tinh tế trong thiết kế và chất lượng thi công để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng và độc đáo.

    15:37 | 28/08/2024
  • Top 100 mẫu thiết kế cảnh quan đẹp, thi công trọn gói uy tín chuyên nghiệp

    (Xây dựng) - Khám phá những mẫu thiết kế cảnh quan đẹp để tìm nguồn cảm hứng cho dự án của bạn! Chúng tôi tự hào giới thiệu những mẫu thiết kế cảnh quan thi công trọn gói uy tín và chuyên nghiệp, giúp bạn tạo ra không gian sân vườn, khu nghỉ dưỡng, hay công viên hoàn hảo.

    18:23 | 26/08/2024
  • Top 100 mẫu thiết kế thi công hồ cá Koi đẹp trọn gói chuyên nghiệp đẳng cấp

    (Xây dựng) - Hồ cá Koi không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật sống động mà còn mang lại không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên. Với sự kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và phong thủy, hồ cá Koi ngày càng trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích. Thiết kế và thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp không chỉ tạo nên điểm nhấn đẳng cấp cho không gian sống mà còn đảm bảo môi trường lý tưởng để cá koi phát triển khỏe mạnh, đem lại sự thư thái và may mắn cho gia chủ.

    18:23 | 26/08/2024
  • Bán nhà Bình Tân nhanh chóng, hiệu quả với Muaban.net

    (Xây dựng) - Quận Bình Tân là một trong những khu vực phát triển và có mật độ dân số đông của Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, nhu cầu mua bán nhà ở quận Bình Tân cũng ngày một tăng lên. Để mang đến những thuận tiện trong việc mua bán nhà Bình Tân, website Muaban.net đã ra đời. Mục tiêu của Muaban.net là tạo ra cho người dùng những trải nghiệm bán nhà Bình Tân nhanh chóng, hiệu quả.

    09:02 | 26/08/2024
  • 6 'tuýp người' đổ tiền vào bất động sản dễ thua lỗ, mất trắng

    Đầu tư bất động sản có thể đưa về thu nhập lớn nhưng không phải ai cũng có thể kiếm tiền. Nếu bạn thuộc tuýp người sau, không nên đầu tư tiền vào lĩnh vực này.

    08:30 | 26/08/2024
  • 5 câu nói quen thuộc nhiều người bị mắc lừa khi đầu tư bất động sản

    Đầu tư bất động sản có thể đưa về khoản tiền lớn trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, nó không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ.

    11:04 | 25/08/2024
  • 4 thứ không đặt trong phòng khách dù thích đến mấy

    Phòng khách là bộ mặt của gia đình và thu hút sự chú ý từ bên ngoài, cho nên bạn đừng nên đặt 4 món đồ sau đây ở không gian này.

    09:55 | 20/08/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load